เคยไหม? ดูด POD แล้วปวดหัว

บุหรี่ไฟฟ้า ปวดหัว

อาการนี้เกิดขึ้นได้อย่างไรและจะแก้ไขได้อย่างไร ถ้าพร้อมกันแล้วมาลองอ่านกันเลย

อาการดูด POD แล้วปวดหัวนั้นเกิดขึ้นได้จากหลายปัจจัยและพบว่าคนที่เริ่มสูบบุหรี่ไฟฟ้าใหม่ๆมักจะมีโอกาสเกิดอาการปวดหัวมากกว่าคนที่ใช้บุหรี่ไฟฟ้าอยู่เป็นประจำ สาเหตุหลักๆแบ่งเป็นดังนี้

1. บางคนอาจจะเกิดจากสาเหตุที่ร่างกายยังปรับกับนิโคตินที่ได้รับไม่ได้จึงเกิดอาการเวียนหัวและมึน คล้ายกับคนที่ดื่มกาแฟแล้วใจเต้นเหงื่อออกมากนั่นเอง

2. ปัญหาหลักๆที่พบได้บ่อยคือใช้น้ำยาผิดประเภท หรือ ซื้อน้ำยาที่มีปริมาณนิโคตินมากเกินไป มือใหม่หลายๆคนนำน้ำยา Salt Nic ไปใช้กับเครื่องที่แรงๆหรือคอยล์ที่ใช้สำหรับน้ำยา Free Base จึงทำให้ได้รับนิโคตินมากเกินไปและเกิดอาการปวดหัวบางครั้งยังสามารถเกิดได้จากน้ำยาที่มีความเย็นมากๆ เวลาสูบไป 2-3 คำจะทำให้รู้สึกเย็นขึ้นหัว จึงทำให้ปวดหัวได้ในชั่วขณะหนึ่ง แก้ปัญหาได้โดยการเปลี่ยนน้ำยา

3. บางคน POD ที่สามารถสูบกับน้ำยา Salt Nic ได้ก็จริง แต่ดันใช้คอยล์ผิดเบอร์ จริงอยู่ที่ POD บางตัวเขียนไว้ว่าเป็นแบบ All in one คือใช้ได้ทั้งน้ำยา Salt Nic และน้ำยา Free Base แต่เมื่อเพื่อนๆเปลี่ยนคอยล์ที่มีค่าโอห์มต่างไปจากเดิมแล้วก็ควรทราบด้วยว่าคอยล์ตัวนั้นๆสามารถใช้กับน้ำยาประเภทไหนได้บ้างจึงจะไม่เกิดอาการ Over Dose นั่นเอง หลายๆคนเอาคอยล์ค่าโอห์มต่ำๆ (Sub-Ohm) ไปใส่กับน้ำยาที่มีนิโคตินปริมาณมาก ก็จะทำให้รู้สึกปวดหัว เวียนหัว จากการเมานิโคตินได้

4. บางคนได้บุหรี่ไฟฟ้ามาใหม่ก็อยากจะสูบ อันนี้เข้าใจได้แต่บางคนดันสูบถี่เกินไป หรือ ลากยาวเกินไป ก็จะทำให้เกิดอาการเมา นิโคตินได้เหมือนกันหรือถ้าบางคนเจอน้ำยาที่มีความเย็นมากๆ คำแรกอาจจะยังไม่รู้สึกอะไรแต่พอดูดไปสัก 3-4 คำจะเริ่มรู้สึกได้ว่าความเย็นมันขึ้นหัวจี๊ด แล้วก็ปวดหัวเลยก็อาจจะเป็นได้

เมื่อเราทราบถึงสาเหตุแล้วเราจะแก้ไขมันได้อย่างไรล่ะ
1. ให้หยุดพักก่อนพร้อมกับดื่มน้ำเยอะๆหรือพักผ่อนจะช่วยท่านได้
2. ลดปริมาณนิโคตินลงเนื่องจากน้ำยาที่เพื่อนๆเลือกใช้อาจจะเกินกว่าที่ร่างกายต้องการ
3. เปลี่ยนคอยล์ให้มีค่าโอห์มสูงขึ้น เนื่องจากเพื่อนๆบางคนอาจจะไม่สะดวกในการเปลี่ยนน้ำยา ให้ลองหาคอยล์ที่มีค่าโอห์มสูงขึ้นมาใช้กับน้ำยาตัวเดิมดู เช่นคอยล์เดิมค่าโอห์ม 0.6 ให้ลองหาคยล์ที่มีค่าโอห์ม 1.0 ขึ้นไปมาใช้งาน

 จบกันไปแล้วกับวิธีแก้ไขปัญหาง่ายๆหวังว่าเพื่อนๆจะใช้บุหรี่ไฟฟ้าอย่างถูกวิธีและไม่หักโหมจนเกินไปนะ

ซื้อน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า และเครื่องบุหรี่ไฟฟ้ารุ่นต่างๆ Relx POD / Relx Infinity / Relx ZERO / KS Kardinal Stick KS KURVE KS XENSE KS QUIK และ Jues หรือสอบถามโปรโมชั่นส่งฟรี ส่งด่วนได้แล้ววันนี้ เพียงคลิกแอดไลน์ ไอดี @doodpods ได้เลย

error: Content is protected !!